Lỗi thường gặp khi sử dụng đầu thu kỹ thuật số và cách khắc phục 0902485444

Thảo luận trong 'Thư viện mã nguồn - code web, forum' bắt đầu bởi mobitvanvien76a, 27/11/17.

  1. Lỗi thường gặp khi sử dụng đầu thu kỹ thuật số và cách khắc phục

    Sử dụng đầu thu kỹ thuật số là một trong những hình thức xem tivi phổ biến hiện nay. Trong quá trình sử dụng, có thể sẽ phát sinh một số lỗi. Bạn có thể khắc phục bằng những cách dưới đây!



    [​IMG]



    1.Tivi có hình nhưng không có tiếng

    Cách khắc phục:

    + Kiểm tra dây AV, HDMI, SPDIF kết nối giữa đầu thu và tivi và đảm bảo việc kết nối dây AV là chính xác.

    + Kiểm tra đầu thu và tivi có ở chế độ tắt tiếng hoặc âm lượng quá nhỏ không.

    + Bấm nút “Tiếng” trên remote đầu thu trong trường hợp chương trình có hỗ trợ “audio languge”.

    + Khởi động lại đầu thu.

    2.Tivi có tiếng nhưng không có hình

    Cách khắc phục: Kiểm tra dây AV, HDMI kết nối giữa đầu thu và tivi và đảm bảo việc kết nối dây AV, HDMI là chính xác.

    Cách khắc phục: Quan sát ở mặt trước đầu thu có chữ DVB-S2 HD hoặc DVB-T2 HD không, nếu có chữ HD thì đầu thu này mới có hỗ trợ bắt đài HD.

    Cách khắc phục:

    + Kiểm tra xem đầu thu có phỗ trợ HD không bằng cách kiểm tra trên mặt trước đầu thu có chữ DVB-S2 HD hoặc DVB –T2 HD không.

    + Kiểm tra xem kênh bạn đang xem có phải kênh HD không (bằng cách xem kênh đó có thuộc gói kênh HD không).

    + Kiểm tra dây kết nối giữa đầu thu tivi có phải là HDMI không.



    Cáp HDMI

    + Kiểm tra tivi có hỗ trợ độ phân giải HD không.

    + Kiểm tra tivi đã thiết lập độ phân giải full HD chưa (chọn độ phân giải 1080i).

    5.Hình ảnh – âm thanh không đồng bộ với nhau

    Cách khắc phục: Rút nguồn điện cấp cho đầu thu, cắm lại sau 15 giây và khởi động lại đầu thu.



    6.Màn hình hiển thị thông báo “Chưa cắm thẻ”

    Cách khắc phục:

    + Rút thẻ giải mã ra khỏi đầu thu và lau nhẹ lớp mạ đồng trên thẻ rồi cắm lại vào đầu thu.

    + Kiểm tra xem thẻ giải mã đã cắm đúng hướng chưa.

    + Khởi động lại đầu thu.

    7.Màn hình hiển thị thông báo “Lỗi thẻ – Kiểm tra thẻ”

    Cách khắc phục:

    + Kiểm tra thẻ đã cắm đúng chưa.

    + Khởi động lại đầu thu.

    Nguyên nhân: Gói dịch vụ thuê bao của bạn không bao gồm những kênh này.

    Cách khắc phục:

    + Kiểm tra tên kênh không có quyền truy cập.

    + Nâng cấp lên gói cao hơn hoặc liên hệ với nơi cung cấp dịch vụ.

    8.Hình ảnh bị nhòe, dừng hình, vỡ hình

    Nguyên nhân:

    + Phiên bản phần mềm của đầu thu đã cũ.

    + Chất lượng và cường độ tín hiệu không đạt.

    Cách khắc phục:

    + Bạn nên kiểm tra phiên bản phần mềm đầu thu.

    + Nếu chưa phải là phiên bản mới nhất, thì bạn hãy gọi cho nhà cung cấp dịch vụ để được hướng dẫn cập nhật phiên bản mới.

    + Nếu đã là phiên bản mới nhất: Bạn nên dò lại kênh hoặc liên hệ với nhà cung cấp.

    + Nếu chất lượng và cường độ tín hiệu không đạt, bạn nên điều chỉnh ăng ten (DTT) hoặc kiểm tra chảo (DTH).

    Cách khắc phục:

    + Kiểm tra nguồn điện cấp cho tivi.

    + Kiểm tra đã bật nguồn cho tivi chưa.

    + Kiểm tra nguồn điện cấp cho đầu thu.

    + Kiểm tra đã bật nguồn cho đầu thu chưa.

    + Kiểm tra dây AV kết nối giữa đầu thu và tivi, đảm bảo việc kết nối dây AV là chính xác.

    + Khởi động lại đầu thu.

    9.Màn hình hiển thị “Không có thông tin” hoặc “Không có tín hiệu”

    Hiện tượng: Màn hình hiển thị một trong số các thông báo sau:

    + Không có thông tin (No information).

    + Không có tín hiệu (No signal).

    Nguyên nhân:

    + Đầu thu: đang ở chế độ chờ hoặc chưa cắm nguồn điện.

    + Cáp nối ăng ten với đầu thu; đầu thu với tivi: không cắm hoặc cắm lỏng.

    + Chế độ của tivi không tương thích với cổng kết nối (HDMI1, HDMI2, AV1, AV2).

    + Các lỗi liên quan đến đứt dây cáp; bong mối nối.

    + Vị trí của chảo đã bị thay đổi so với lắp đặt ban đầu.

    + Vị trí của ăng ten đã bị thay đổi so với lắp đặt ban đầu.

    Cách khắc phục:

    Bạn có thể tự kiểm tra hoặc liên hệ nhà cung cấp dịch vụ để nhận được sự trợ giúp.

    Tự kiểm tra:

    + Kiểm tra xem hiện tượng này xảy ra từ bao giờ? Trước đó có mưa gió lớn hay tác động di chuyển thiết bị không.

    + Kiểm tra chế độ của đầu thu (đèn xanh).

    + Kiểm tra cáp nối: ăng ten và đầu thu; đầu thu và ti vi; mối nối của dây ăng ten và mặt ăng ten.

    + Kiểm tra chế độ tivi: phải chắc chắn chế độ tivi tương thích với cổng cắm dây cáp (HDMI hoặc AV).

    10.Sự cố âm thanh: ù, rè khi đang xem tivi

    Hiện tượng:

    + Một số kênh bị rè tiếng; nghe không rõ.

    + Tất cả các kênh không nghe rõ tiếng, chỉ có tiếng ù ù hoặc xoẹt xoẹt.

    Nguyên nhân: Phiên bản phần mềm của đầu thu cần được nâng cấp.

    Cách xử lý:

    + Bạn nên kiểm tra phiên bản phần mềm đầu thu.

    + Nếu đã là phiên bản mới nhất: Bạn nên gọi cho nhà cung cấp dịch vụ hoặc quay lại thiết lập mặc định của đầu thu (reset).

    11.Sự cố mất tiếng khi xem truyền hình

    Tình huống 1:

    + Một [số] kênh trên truyền hình bị mất tiếng.

    Cách xử lý:

    + Bạn kiểm tra phiên bản phần mềm đầu thu.

    + Nếu chưa phải là phiên bản mới nhất thì bạn hãy cập nhật phiên bản mới nhất.

    + Nếu đã là phiên bản mới nhất, bạn nên dò lại kênh.

    Tình huống 2:

    + Tất cả các kênh bị mất tiếng.

    Cách khắc phục:

    + Bạn nên kiểm tra chế độ của tivi/đầu thu/loa (hoặc nguồn của bộ loa nếu có).

    + Kiểm tra dây cáp tiếng, phiên bản phần mềm đầu thu.

    - Nếu chưa phải là phiên bản mới nhất thì hãy cập nhận phiên bản phần mềm mới nhất

    - Nếu đã là phiên bản mới nhất: Dò lại kênh

    Trên đây là một số lỗi thường gặp khi sử dụng đầu thu kỹ thuật số và cách khắc phục. Hy vọng bạn có thêm thông tin hữu ích và nếu bạn có bất kỳ chia sẻ hay thắc mắc nào xin gọi 0902485444 để được tư vấn.